กิน ดื่ม แบบมีสไตล์ ที่ร้าน “ต้ม ยำ กุ้ง” ใจกลางถนนข้าวสาร

 สวัสดีค่ะ วันนี้แอดมินแพรว มีร้านอาหารไทยแนะนำ กับแนวทางการตกแต่งบ้านสไตล์ไทยในสมัย ร.5 มาฝากกันเช่นเคยค่ะ พูดถึง “ถนนข้าวสาร” หรือ “ตรอกข้าวสาร” ก็ไม่ได้ไปมานานแล้วนะค่ะ น่าจะเกือบ 10 ปีได้ วันหยุดแบบนี้ก็เลยแวะหาร้านรีวิว มาฝากชาวเฟสของเรากันเช่นเคยค่ะ เดี๋ยวเราเข้าไปชิมและชมอาหารกับการตกแต่งด้านในกันค่ะ

 ที่ร้าน “ต้มยำกุ้ง” มีทั้งหมด 2 ชั้นคะ เป็นการผสมผสานระหว่างความสมัยใหม่กับยุคก่อนได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

 ภายในร้านตกแต่งด้วยโคมไฟโมเดิร์นสีขาวตรงประตูทางเข้าและบนเคาน์เตอร์บาร์ติดโคมไฟท่อนไม้แขวนโชว์หลอดไฟเอดิสันแสงเหลือง(วอร์มไวท์) และด้านบนอีกฝังติดโคมทรงตะเกียง ดูอบอุ่น สบายตา เหมือนได้ย้อนเวลาไปอีกหยุดหนึ่งเลยค่ะ

 เปิดประตูเข้ามาจะเห็นการตกแต่งโคมไฟสไตล์โมเดิร์นสีขาวติดเพดานทิ้งระยะห่างโคมละ 1 เมตรได้ค่ะ และมุมเสาไม้ก็ตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง หลอดไฟ LEDแสงสีเหลือง(วอร์มไวท์) เพิ่มความโมเดิร์นและดูทันสมัยขึ้นคะ จุดเด่นของร้านแนะนำโซนเคาน์เตอร์บาร์กันเลยค่ะ กับการตกแต่งดีไซน์สไตล์ลอฟท์ได้อย่างลงตัว โชว์สายไฟและขั่วหลอดปรับระดับให้ดูเก๋ขึ้น ด้วยหลอดไฟเอดิสันแสงเหลือง(วอร์มไวท์)

 อีกมุมสำหรับคู่รักและเพื่อนๆ ที่แวะมานั่งแบบชิมๆ หลังจากเดินซ็อปที่ “ถนนข้าวสาร” ก็แวะเติมพลังกับเมนูเด็ดของร้าน ทั้งของคาวและของหวาน กับการตกแต่งสมัยใหม่ผสมผสานยุดก่อน เพิ่มบรรยากาศด้วยโคมไฟวินเทจ รู้สึกผ่อนคลายกับหลอดไฟLEDแสงเหลือง(วอร์มไวท์)

 ส่วนใหญ่ทางร้านจะเน้นการตกแต่งโคมไฟโมเดิร์น ,และลอฟท์ จะได้เข้ากับการออกแบบสไตล์ไทย ในสมัย ร.5 และการจัดเรียงของสะสมเก่า มาผสมผสานกันอย่างลงตัวคะ

ชั้นสองของร้านก็จะตกแต่งคลายๆ กันค่ะ มุมเสาติดโคมไฟผนัง เน้นแสงสีเหลืองเพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายและความโรแมนติก  มาพบกับบรรยากาศที่แสนอบอุ่นแบบนี้ได้ตามที่อยู่ด้านล่างเลยค่ะ

ที่อยู่ : 9 ถนนข้าวสาร ตรอกมะยม พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เบอร์โทรศัพท์ : 02-629-1818
เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์ – พฤหัสบดี และวันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. – 24.00 น.
: ส่วนวันศุกร์ – เสาร์ เปิด 10.00 น.-01.00 น. ค่ะ
รูปภาพและวิดีโอ : Facebook // hello 2 day.com / review-tom-yum-kung
เนื้อหา : Admin แพรว
ขอขอบคุณสำหรับการรีวิวร้านในครั้งนี้ด้วยนะค่ะ

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *